Có gì HOT?
Loading...

Những linh kiện cần thay thế định kỳ ở máy photocopy


Các linh kiện cần thiết, quan trọng cần phải thay theo định kỳ của máy Photocopy. Nhằm mục đích tăng tuổi thọ của máy, cũng như tăng chất lượng cho mỗi bản in, sao chụp.
1.Trống (drum)
- Vai trò: đây là bộ phận làm nhiệm vụ chuyển đổi hình ảnh trong máy photocopy,
- Phân loại: có hai loại trống là trống từ và trống OPC (bề mặt trống có phủ lớp quang dẫn hữu cơ). Trống OPC có ưu điểm là không sinh khí Ozon. Các loại trống của máy Photocopy đời cũ (máy photo cũ nhập khẩu, máy photo dịch vụ) không dùng loại trống này nên trong quá trình sao chụp sẽ sinh ra khí Ozon, loại khí có ích cho môi trường trong việc ngăn chặn các tia cực tím bức xạ từ mặt trời có hại cho da con người, làm trái đất nóng lên (hiệu ứng nhà kính) nhưng khi con người tiếp xúc trực tiếp hay hít ngửi loại khí này lại rất có hại cho sức khoẻ.
Do Trống đảm nhận vai trò chuyển đổi hình ảnh nên chúng ta cần bảo quản và bảo dưỡng trống thường xuyên tránh làm trống bị xước, ngoài ra trong quá trình hoạt động của trống lớp phủ từ và quang dẫn hữu cơ bị mòn dần nên ta phải thay trống định kỳ theo yêu cầu của nhà sản xuất, việc thay đổi này bạn nên gọi tới bộ phận kỹ thuật hoặc người có chuyên môn vì các bộ phận có liên quan cần phải đồng bộ để trống hoạt động tốt nhất.
Lưu ý: không bao giờ được cho trống tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hay ánh sáng mạnh sẽ làm hỏng trống.
2.Hộp Mực (cartridge mực)/mực
2.1.c mực máy photocopy
- Trong quá trình sử dụng máy photocopy, sử dụng mực chính hãng sẽ giúp máy vận hành trơn tru, đảm bảo tuổi thọ máy như cam kết của nhà sản xuất. Trong thời gian bảo hành nếu người dùng không sử dụng mực chính hãng thì sẽ không được bảo hành.
- Mỗi cartridge sẽ có một định mức bản chụp (với độ phủ của mực là 5%/trang A4), người dùng máy photocopy nên căn cứ trên số bản chụp trên máy để lên kế hoạch thay cartridge, tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
2.2.Mực máy photocopy
Mực của máy photocopy bao gồm thành phần chủ yếu là cacbon và chất tạo dính. Đối với mỗi loại máy photocopy sẽ yêu cầu có một loại mực riêng theo yêu cầu của nhà sản xuất.
Chất lượng của mực sẽ ảnh hưởng đến độ sắc nét, độ đồng đều, chất lượng và tuổi thọ của bản in. Không những thế, chất lượng mực không tốt trong quá trình in ấn, các hạt mực tiếp xúc với các bộ phận trong máy sẽ gây hỏng hóc và ảnh hưởng tới các bộ phận này. Do đó, khi thay thế mực cho máy bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín để hợp tác.
3.Hộp từ / Bột Từ:
Đây là bộ phận làm nhiệm vụ mang các hạt mực tới trống nhờ tích điện dương trái dấu với hạt mực tích điện âm, sau khi trống hút mực thì bột từ sẽ trở về hộp từ, do đó số lượng bột từ sẽ ít bị hao hụt trong quá trình sử dụng.
Sau một quá trình sử dụng thì từ tính của các hạt từ này sẽ giảm, số lượng hạt mực mang được tới trống trong một lần của các hạt từ sẽ giảm (Dấu hiệu nhận biết là bản in sẽ bị mờ, mực bị rơi vãi nhiều trong máy). Khi đó máy sẽ cần thay thế từ mới.
4. Lô sấy và Lô ép:
Hai lô quay ngược chiều nhau, lô sấy làm mực nóng chảy còn lô ép sẽ có nhiệm vụ là ép dính mực vào giấy.
Trong thực tế, rất ít khi phải thay thế 2 lô này, tuy nhiên khi hai lô này bị mòn hay cong vênh thì sẽ cần thay thế.
============================================
Chúng tôi chuyên bán máy photocopy, phân phối chính hãng, sửa chữa và cho thuê máy photocopy sharp, máy photocopy ricoh, máy photocopy canon, máy photocopy xerox, máy photocopy konica minolta, máy photocopy gestetner. Bán các loại máy Photocopy giá rẻ.
Ngoài ra chúng tôi còn dịch vụ đổi máy cũ lấy máy mới với giá tốt nhất cho mọi quý khách hàng. Cho thuê máy Photocopy giá rẻ nhất trên thị trường.
Thông tin liên hệ. 
Mr. Triều. Hotline: 0904.212.737
Siêu thị máy Photo Hải Đăng chuyên cung cấp máy Photocopy giá rẻ, dịch vụ sửa chữa máy Photocopy, cho thuê máy Photocopy, đổi máy cũ lấy máy mới.
Xem thêm thông tin sản phẩm tại: www.sieuthimayphoto.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét